6 thói quen của người Nhật giúp sức khỏe thay đổi khó tin trong 20 ngày

6 thói quen của người Nhật giúp sức khỏe thay đổi khó tin trong 20 ngày

Ăn lành mạnh với khẩu phần vừa phải, đi dạo mỗi ngày, sống có mục đích, tuân thủ chủ nghĩa tối giản... là những thói quen giúp thay đổi sức khỏe, bề ngoài của bạn trong thời gian ngắn.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh với khẩu phần vừa phải hướng đến sức khỏe:

Những bữa ăn nhỏ, cân bằng với nguyên liệu theo mùa là đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Phương pháp này đảm bảo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và hỗ trợ duy trì cân nặng khỏe mạnh. Hãy tăng cường ăn hải sản, gạo, rau và thực phẩm lên men như miso và dưa chua, đồng thời ăn uống có ý thức và chậm rãi để thưởng thức món ăn và tránh ăn quá nhiều.

Chế độ ăn uống lành mạnh với khẩu phần vừa phải

2. Đi dạo mỗi ngày để có một sức khỏe hoàn hảo:

Đi bộ là một bài tập tốt cho sức khỏe, giúp củng cố tim, đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tinh thần. Hãy cố gắng đi bộ ít nhất nửa giờ mỗi ngày. Bằng cách sử dụng cầu thang, đi dạo trong giờ giải lao hoặc đi dạo sau bữa tối, bạn có thể kết hợp việc đi bộ vào thói quen hàng ngày của mình.

Đi dạo mỗi ngày để có một sức khỏe hoàn hảo:

3. Đưa Ikigai vào thực hành

Ikigai, dịch ra là "lý do tồn tại", là việc tìm kiếm ý nghĩa và hạnh phúc trong cuộc sống. Ý tưởng này khuyến khích tuổi thọ và sức khỏe tinh thần. Vì thế, hãy xác định những điều khiến bạn hạnh phúc và mãn nguyện. Dành thời gian mỗi ngày để theo đuổi đam mê, bao gồm một ng việc có ý nghĩa, một trò tiêu khiển hay thời gian chất lượng bên những người thân yêu.

Đưa Ikigai vào thực hành

4. Thường xuyên uống trà

Người Nhật thường xuyên tiêu thụ trà, đặc biệt là trà xanh, do chúng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như tăng cường trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Trà cũng có nhiều chất chống oxy hóa. Vì thế, hãy đổi đồ uống chứa nhiều đường bằng trà xanh. Cố gắng uống hai đến ba tách trà xanh mỗi ngày, tận hưởng quá trình pha và uống nó.

Thường xuyên uống trà

5. Kéo giãn cơ và tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục, chẳng hạn như yoga và giãn cơ, giúp làm tăng tính linh hoạt, giảm mức độ căng thẳng và tăng cường sức khỏe nói chung. Hãy thêm một chương trình tập yoga hoặc giãn cơ nhẹ hàng ngày vào thói quen của bạn. Kéo căng cơ và thực hiện các bài tập thở sâu ít nhất 15 đến 20 phút mỗi ngày.

Kéo giãn cơ và tập thể dục mỗi ngày

6. Chủ nghĩa tối giản và sống chánh niệm

Chánh niệm và sự đơn giản được đánh giá cao trong văn hóa Nhật Bản, vì chúng giúp giảm căng thẳng và nuôi dưỡng bầu không khí gia đình yên bình hơn. Bằng cách tập trung vào một ng việc tại một thời điểm và sống trong hiện tại, bạn có thể thực hành chánh niệm. Hãy dọn dẹp nhà cửa và chỉ giữ lại những thứ bạn yêu thích và cần thiết. Đây là cách bạn có thể nắm lấy chủ nghĩa tối giản.

Chủ nghĩa tối giản và sống chánh niệm

——————

LIÊN HỆ PEAVICO  – Sống khỏe & Hạnh phúc

– CÔNG TY CP THANH THẾ VIỆT NAM

🏠 Địa chỉ VP: Số 16, ngõ 214/33 Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

📞Hotline: 087 98 99 655

📩Email:     cskh@peavico.vn

🌐Website: peavico.vn  và  peavico.com

👍Trang fanpage:     Peavico

– Chi nhánh HỒ CHÍ MINH

🏠 Địa chỉ showroom: Số 59, Đường 5, Khu đô thị Lakeview City, Phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM

📞Đường dây nóng: 034 6789 959

📩Email:     cskh@peavico.vn

🌐Website:  peavico.vn  và  peavico.com

👍Fanpage:  PEAVIN.VN

(Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/)

Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Sự hài lòng của Quý khách là niềm vui của chúng tôi!

icon

Giao hàng nhanh chóng

Miễn phí với đơn hàng trên 1 triệu đồng

icon

Chính sách đổi trả

Đổi trả trong vòng 30 ngày với sản phẩm bị lỗi

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone